Tin tức tennis – Năm 2016 đánh dấu sự cai trị của Murray – Djokovic trên mọi mặt sân, còn Nadal đã ko còn là số 1 trong khoảng lâu, ngay cả trên thánh địa “sân đất nện”.

1482476944-the-thao-murray-djokovic

Xem thêm: Lý Hoàng Nam ngừng bước trong tứ kết Thái Lan F5 Futures

2016 là năm đại thành công của Andy Murray, đặc thùtrong nửa cuối của giải, qua đấy kết thúc năm cùng vị trí số một trên thế giới.

trong khi ấy, Djokovic dù sa sút phong thái vào cuối năm, nhưng anh vẫn là tay vợt thành công thứ nhì trên thế giới. nhắc cách khác, bộ đôi Murray – Djokovic đã thống trị lành banh nỉ năm 2016.

Còn đối với tay vợt tennis cựu số 1 thế giới Nadal, dù rất phấn đấu trở lại sau chấn thương nhưng “bò tót” vẫn chưa tài nào tìm lại tư thế đỉnh cao. Thậm chí danh xưng “Vua đất nện” cũng chẳng còn xứng đáng, bởi sự lý tưởng của Murray – Djokovic đã làm cho mặt sân bụi đỏ không còn là sân chơi riêng của Nadal.

Mặt sân cứng

Murray là tay vợt thành công nhất cùng 6 danh hiệu (8 trận chung kết) và tỉ lệ giành thắng lợi lên đến 88,9%.

Sân cứng cũng là nơi ghi nhận sự trở lại của nhà vô địch US Open 2009, Juan Martin Del Potro. phát xuất đầu năm 2016 cùng vị trí số 1041 trên thế giới do phải nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương, nhưng thành tích thắng 24 – thua 7 trên mặt sân cứng góp phần giúp tay vợt tennis người Argentina chấm dứt năm trong thứ hạng 38 thế giới.

Mặt sân đất nện

Nadal vẫn chơi hơi tốt trên mặt sân sở trường với hai chức quán quân tại Monte Carlo Masters và Barcelona Open. Đây cũng là 2 danh hiệu độc nhất của Nadal năm 2016 để giúp anh cân bằng kỉ lục số danh hiệu trên mặt sân đất nện của huyền thoại Guillermo Vilas (49 danh hiệu).

Nhưng mặt sân bụi đỏ đã chứng kiến Murray và Djokovic lần đầu tiênnhiều tay vợt tennis tuyệt vời nhất trong năm 2016.

Djokovic là tay vợt thành tích rất tốt nhất cùng 16 thắng – 2 thua (tỉ lệ thắng 88,9%), ấy có tới chức quán quân Roland Garros danh giá. Còn Murray xếp thứ hai cùng 18 thắng – 3 thua.

Nadal chỉ xếp thứ 3 cùng 21 thắng – 4 thua (84%).

Mặt sân cỏ

Đây là sân chơi ghi nhận sự cai trị tuyệt đối của Murray với tỉ lệ chiến thắng là 100% (12 trận). Murray vô địch Aegon Championships rồi tiếp theo là lên ngôi tại Wimbledon.

Sân ngoài trời

Tính chung những giải đấu công ty ngoài trời, Djokovic là tay vợt thành tích rất tốt nhất với 57 thắng – 7 thua, giành được tới 7 danh hiệu (tỉ lệ thắng là 89,1%).

Murray xếp ngay sau cùng 62 thắng – 8 thua (88,6%).

Fanpage: Vua Vợt Cũ